5+ mẫu rèm gỗ phòng thờ đang được ưa chuộng năm 2021

Rèm gỗ phòng thờ thiết kế đơn giản nhưng lại mang đến một không thời cúng trang trọng và ấm cúng. Nếu bạn băn khoăn chưa chọn được mẫu rèm phòng thờ phù hợp có thể tham khảo một số mẫu rèm gỗ dưới đây.

3 Lý do nên lắp rèm gỗ cho không gian phòng thờ ?

Chọn rèm cửa treo phòng thờ là rất quan trọng, bạn cần lựa chọn màu sắc, kiểu dáng rèm theo phong thủy để phòng thờ luôn được ấm cúng, tránh lạnh lẽo. Phong tục thờ cúng gia tiên tồn tại trong dân gian Việt Nam bao đời nay. Đây là nơi con cháu tỏ lòng hiếu thảo của mình với người đã khuất và mang lại niềm tin, chỗ dựa giúp con cháu đủ sức vươn lên trong cuộc sống.

Tại sao nên lắp rèm gỗ cho không gian phòng thờ ?
Tại sao nên lắp rèm gỗ cho không gian phòng thờ ?

Phòng thờ thường sử dụng nhiều đồ nội thất bằng gỗ, vì vậy lựa chọn rèm sáo gỗ trước tiên sẽ giúp gian phòng có mỹ quan tốt hơn. Thứ hai gỗ và vật liệu tự nhiên cũng là vật liệu truyền thống của người Việt Nam nên phù hợp để đặt ở nơi thờ cúng. Ngoài ra, nó đảm bảo cho phòng thờ luôn mát mẻ, thanh tịnh, ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Những lưu ý khi chọn rèm phòng thờ

Để có một mẫu rèm cửa phòng thờ đẹp  cần phải có sự kết hợp hài hòa 3 yếu tố màu sắc-họa tiết-chất liệu dưới đây:

Những lưu ý khi chọn rèm phòng thờ
Những lưu ý khi chọn rèm phòng thờ
  • Về màu sắc: Vì phòng thờ mang hành hỏa nên bạn có thể chọn rèm phòng thờ các màu như màu đỏ, màu vàng hay màu nâu mang lại cảm giác ấm cúng, đồng thời cũng giúp làm vượng khí thêm cho không gian thờ.
  • Về họa tiết: Phòng thờ là nơi tôn nghiêm nên các họa tiết trên rèm cần đơn giản, không rườm rà, sặc sỡ, thể hiện sự tôn trọng, trang nghiêm. Các họa tiết trang trí không gian thờ thường là các họa tiết dân gian, truyền thống như cá chép, rồng hay hoa sen, lá sen.
  • Về chất liệu: 2 chất liệu phổ biến nhất đó là rèm vải và rèm gỗ. Với rèm vải thì thường sử dụng nhung hay lụa. Với rèm gỗ có thể sử dụng rèm sáo gỗ lá ngang hoặc rèm hạt gỗ xâu chuỗi, có thể xếp thành hình chữ thể hiện đạo hiếu của con cháu.

Tổng hợp những rèm gỗ phòng thờ bán chạy hiện nay

Hiện nay các mẫu bàn thờ, rèm cửa sổ phòng thờ, hương án đang có xu hướng sử dụng mẫu rèm gỗ.  Hoặc những mẫu rèm cửa từ tre nứa. Nó đảm bảo cho phòng thờ luôn mát mẻ, thanh tịnh, ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài.

Dưới đây là một số mẫu thiết kế rèm cửa sổ phòng thờ bằng chất liệu gỗ đang được săn đón trong năm 2021. Mời bạn bạn tham khảo:

Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm sáo gỗ lá ngang cho phòng thờ
Rèm sáo gỗ lá ngang cho phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ
Rèm phòng thờ

Như vậy chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số mẫu rèm cửa sổ phòng thờ được ưa chuộng hiện nay. Bạn có thể tham khảo thêm các mẫu vách ngăn và rèm cửa được đề cập ở các bài viết liên quan. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn – thiết kế rèm cửa, vui lòng liên hệ : 094 800 2208 – 096 196 9900. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này của RÈM BÌNH MINH ! 

Chuyên cung cấp rèm gia đình – rèm văn phòng Uy Tín

———————————————————————————————-

Showroom: Số 14 BT7, khu Biệt thự Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Hotline tư vấn 24/24: 094 800 2208 – 096 196 9900

Email: remxuatkhau@gmail.com

>>Xem Thêm: